Toàn quốc | Nghệ An | Hà Tĩnh | Hà Nội | Hồ Chí Minh Thành viên Đăng ký Thống kê
THÀNH VIÊN
ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN
 
 
 
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hôm nay: 7,813
Tất cả: 5,209,489
 
QUẢNG CÁO - RAO VẶT
Mua bán - Rao vặt
Giáo dục - Tuyển sinh
Giới thiệu website
Quảng cáo khác
Nội dung tin đăng
Trả lời bài này
Bảo hiểm nhân thọ: thêm nhiều nhân tố mới
Đăng ngày: 1/11/2017 4:26:05 PM
Nơi đăng: Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Lần xem: 26 lần - Phản hồi: 0
Mã tin: 0
Người đăng: baohiem2016 - Mã số ID: 14725
Địa chỉ: Hà Nội
Điện thoại: 01652052465
Email: tiennv.ebaohiem@gmail.com
Thị trường bảo hiểm chưa bao giờ thiếu tính cạnh tranh, mà ví dụ là không ít lần các doanh nghiệp “tố” nhau “cạnh tranh không lành mạnh”.

Năm 2016, thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục chứng kiến nhiều sự thay đổi cả về vị trí, thị phần, nhân sự, thương hiệu… trong cả 2 khối nhân thọ và phi nhân thọ.

Ấn tượng nhất khối nhân thọ vẫn là câu chuyện của Bảo Việt Nhân thọ, doanh nghiệp này với bộ máy lãnh đạo mới đã bứt phá vượt qua Prudential để tạm chiếm giữ ngôi đầu sau nhiều năm bị mất. Còn trong nhóm phía sau, những nỗ lực vươn lên top đầu không chỉ nằm ở việc tung sản phẩm mới, kênh bán hàng mới… mà còn rất nhiều thương vụ đáng kể đến như Prévoir Việt Nam công bố nhận diện thương hiệu mới sau khi “chia tay” kênh phân phối VNPost, Sun Life Việt Nam trở thành công ty 100% vốn nước ngoài và Tập đoàn FWD cũng chính thức gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam...
Khối phi nhân thọ tuy không có thêm “tân binh” mới nhưng thị phần cũng có những thay đổi nhất định khi Bảo Minh nhiều tháng trong năm để mất vị trí thị phần thứ 3 và PTI đã vươn lên vị trí này…

Lật ngược “thế cờ” có dễ?
Ở khối nhân thọ, sau một thời gian có khá nhiều xáo trộn về mặt nhân sự và để rớt hạng xuống vị trí thứ 2 trong khối, giai đoạn cuối năm là lúc Prudential thể hiện sự ổn định trở lại và đang chạy hết tốc lực để lấy lại vị trí của mình, dù mục tiêu là không dễ dàng.

Tính đến ngày 25/11, sau 7 tháng triển khai, Prudential đã khai trương và hoàn tất 107 văn phòng tổng đại lý trên toàn quốc áp dụng mô hình dịch vụ hoàn hảo (Customer Excellence Model).



ảnh 1


Hãng bảo hiểm này cũng đang hoàn tất dịch vụ giao dịch bảo hiểm một cửa và chi trả bồi thường trong khoảng 30 phút thay vì 30 ngày như trước đây. Với việc ra mắt và chính thức sử dụng kênh thương mại điện tử để khách hàng mua bảo hiểm trực tuyến, Prudential cũng là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên bước vào “sân chơi” này. Bao giờ Prudential lấy lại vị thế của mình? Thời gian mới có thể trả lời.
>>xem thêm: bao hiem suc khoe
Có những hy vọng vì vị trí thứ hai của Prudential khá sát với vị trí thứ nhất (thị phần doanh thu khai thác mới, của  Bảo Việt Nhân thọ là 21,15%, Prudential là 20,49%, số liệu 9 tháng năm 2016 của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm). Quan trọng hơn cả “thuyền trưởng” mới của Prudential hiện cũng không phải là người quá xa lạ với thị trường bảo hiểm Việt Nam nếu không nói đó là nhân vật quen thuộc và rất am hiểu thị trường này.
Vấn đề nằm ở chỗ, Bảo Việt Nhân thọ chắc chắn cũng không đứng yên, các số liệu cho thấy doanh nghiệp này đang có tốc độ tăng trưởng rất cao. 6 tháng đầu năm, Bảo Việt Nhân thọ tăng trưởng tới 27,7% tổng doanh thu, trong đó doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 6.000 tỷ đồng, tăng trưởng tới 31,9% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng trong nhóm trên của khối nhân thọ, năm 2016 chứng kiến nhiều thay đổi của các tên tuổi như Manulife, Dai-ichi Life Việt Nam và AIA.

Manulife có những bứt phá khá mạnh mẽ với thị phần doanh thu khai thác phí mới 9 tháng năm 2016 là 13,64%, trong khi Dai-ichi Life Việt Nam với chiến dịch liên tiếp mở rộng đã vượt qua hẳn AIA với 12,59% thị phần khai thác mới trong 9 tháng năm 2016, AIA Việt Nam có thị phần là 11,15%.

Ở top dưới, Generali Việt Nam, Hanwha Việt Nam và Sun Life Việt Nam vẫn là tên tuổi đáng chú ý.

Sun Life sau khi trở thành công ty bảo hiểm 100% vốn nước ngoài sẽ có những chiến lược mới để chinh phục thị trường. Hanwha Life đang nỗ lực cho mục tiêu đạt mức hòa vốn và 1.000 tỷ đồng doanh thu phí mới trong năm 2016 và đang tiếp tục tập trung phát triển chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu vào top 5 các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Trong khi đó, Generali Việt Nam vẫn giữ được vị trí thứ 6 thị phần khai thác mới trong 9 tháng năm 2016 với 5,01%.

ảnh 2
Dân số đông và sức mua tăng trưởng nhanh giúp Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp bảo hiểm
Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết, hãng bảo hiểm này vẫn tiếp tục đà tăng trưởng khoảng 40%, các kênh phân phối đều phát triển mạnh và đồng đều.

Trong khi đó, dù thị phần còn rất nhỏ và là tên tuổi mới nhưng FWD Việt Nam vẫn được nhìn nhận là có khả năng “tạo sóng” cho thị trường này, với những cách tiếp cận khá mới mẻ, trẻ trung, cùng tham vọng thay đổi nhận thức của người dân về bảo hiểm.

Ở khối phi nhân thọ, dù có nhiều nỗ lực nhưng Bảo hiểm Bảo Việt vẫn chưa vượt qua được PVI để giành lại ngôi vị số 1 trước đây của mình, trong khi top 3 là Bảo Minh sau nhiều tháng để mất ngôi vào tay PTI đã lấy lại dược vị thế này.

Theo thống kê của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, 9 tháng đầu năm 2016, Bảo hiểm PVI tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 5.262 tỷ đồng, chiếm 19,57% thị phần, vị trí thứ 2 thuộc về Bảo hiểm Bảo Việt với doanh thu đạt 4.714 tỷ đồng, chiếm 17,53% thị phần. Bảo Minh thứ 3 với doanh thu đạt 2.253 tỷ đồng, chiếm thị phần 8,38%. Bảo hiểm PTI vị trí thứ 4 với doanh thu đạt 2.188 tỷ đồng, chiếm 8,14% thị phần.

Dù tạm thời lấy được vị thế nhưng với Bảo Minh, nếu không có sự thay đổi và bứt phá mạnh mẽ hơn thì có lẽ việc mất hẳn vị trí thứ 3 vào tay PTI chỉ là vấn đề thời gian vì tốc độ tăng trưởng của PTI luôn vượt tốc độ tăng trưởng trung bình ngành vài năm gần đây.

Ở nhóm dưới, Liberty và BIC có một năm khá im ắng thay vào đó là sự vươn lên của các công ty bảo hiểm như MIC, Samsung Vina…

Khách hàng là trung tâm

Dù khác nhau về chiến lược, mục tiêu  cách tiếp cận khách hàng và thị trường nhưng chưa bao giờ các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ lại đồng nhất và hướng về cùng mối quan tâm là khách hàng như vậy.

Theo thống kê, khối bảo hiểm nhân thọ hiện có 18 doanh nghiệp, trong đó duy nhất 1 doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam (Bảo Việt Nhân thọ); khối liên doanh sau thương vụ M&A của Sun Life chỉ còn 3 doanh nghiệp gồm VCLI, Vietinbank-Aviva, BIDV-Metlife; 13 doanh nghiệp bảo hiểm 100% vốn nước ngoài và MB Ageas đang hoạt động với hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên.

Các doanh nghiệp bảo hiểm khối nhân thọ đều có năng lực tài chính mạnh, biên khả năng thanh toán tốt và được xếp hạng nhóm A theo tiêu chuẩn của Bộ Tài chính. Các doanh nghiệp này đang bước vào cuộc cạnh tranh vô cùng gay gắt không chỉ về thị phần mà còn về chất lượng dịch vụ và việc áp dụng công nghệ để thu hút khách hàng. 

Chỉ trong vòng một năm qua, thị trường đã chứng kiến quá nhiều đổi thay, từ hình ảnh diện mạo các văn phòng đại lý của các công ty bảo hiểm lẫn cách thức tiếp cận khách hàng… Nhiều văn phòng kiểu mẫu được các công ty bảo hiểm như AIA Việt Nam (tiêu biểu là hệ thống Nest by AIA và Exchange), Generali với hệ thống văn phòng tổng đại lý cao cấp (GenCasa) hay Prudential với hệ thống  mô hình dịch vụ hoàn hảo…
Các tin cùng Danh mục
Ngày đăng
3 chiếc nước uống giảm cân nhanh hơn nước chanh
2/27/2017
Phong thủy chuyển nhà – Công dụng của rèm cửa đối với ngôi nhà mới
2/27/2017
Các cách trị mụn bọc tốt nhất từ mật ong
2/27/2017
Tổng hợp loại ván sàn gỗ công nghiệp Malaysia nào nên dùng
2/27/2017
Nhấn mí xong cần ăn gì để mắt khỏe mạnh?
2/27/2017
Bán máy bơm ly tâm rời trục Ebara xử lý nước thải model SQPB công suất 5.5kw
2/27/2017
Lắp đặt bơm xử lý bùn thải, bơm bùn công nghiệp điện 3pha KRS2-100
2/27/2017
Báo giá máy bơm Pentax Matra ( CM 40-160A, CM 40-200B, CM 40-200A, CM 40-250B, CM 40-250A )Lhệ 0983480896, Địa chỉ bán máy bơm nước Matra pentax chính hãng
2/27/2017
Chu đáo để cho việc chụp hình cưới trọn vẹn
2/27/2017
Viêm lộ tuyến cổ tử cung đặt thuốc đặc hiệu với triệt để hay không
2/27/2017
Đại lý chuyên bán máy bơm chìm 3pha, bơm bùn thải Tsurumi 1.5kw
2/27/2017
Cung cấp Mái che Poly chịu lực độ bền và giá cả tốt nhất HCM
2/27/2017
Quy trình treo chân mày thẩm mỹ
2/27/2017
Nhận thi công Nhà Bạt Với Thiết Kế Kiểu Nhà Tiền Chế
2/27/2017
Phẫu thuật chỉnh hình ngực giúp cho chị em có được bộ ngực đẹp.
2/27/2017
Chuyên bán máy bơm bùn loãng, bơm chìm Tsurumi Nhật Bản model KTZ45.5
2/27/2017
Cơn sóng mang tên Vinhomes The Harmony trên thị trường Thủ đô
2/27/2017
Tiêu đề: KENTON NODE HOTEL COMPLEX CĂN HỘ ĐÁNG SỐNG NHẤT NAM SÀI GÒN
2/27/2017
Công dụng của máy trợ giảng mà mọi người ít biết
2/27/2017
Lắp đặt các loại: MÁI XẾP, MÁI KÉO, MÁI CHỮ A, MÁI VÒM, MÁI CHE, MÁI LẤY SÁNG,
2/27/2017
  Trang chủ |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Văn hóa - Xã hội  |  Giáo dục  |  Kinh tế  |  Du lịch  |  Tấm lòng vàng  |  Video  | Liên hệ  
 
Ủy ban nhân dân xã Nghi Hưng
Địa chỉ: Xóm 13 Xã Nghi Hưng – Huyện Nghi  Lộc – Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0383.612.202 - Hotline: 0943.038.117
Email: vanphongnghihung@gmail.com - Website: http://nghihung.gov.vn